ĐẢNG ỦY PHƯỜNG

HĐND PHƯỜNG

UBND PHƯỜNG

MẶT TRẬN TỔ QUỐC VÀ ĐOÀN THỂ PHƯỜNG

Triển khai tuyên truyền hưởng ứng Tháng cao điểm thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Xuân Giáp Thìn 2024

Tuyên truyền hưởng ứng Tháng cao điểm thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Xuân Giáp Thìn 2024
content:

Thực hiện Kế hoạch số 01-KH/BCĐ ngày 08/01/2024 của Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Vinh về tháng cao điểm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” từ ngày 11/01/2024 đến ngày 09/02/2024; Công văn số 190/UBNND-KT ngày 10/01/2024  của Phòng Kinh tế thành phố Vinh về việc hưởng ứng thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Ngày 10/01/2024, UBND phường Vinh tân đã có Công văn số 27/UBND-VHTT yêu cầu Trưởng các ngành đoàn thể phường; Ban cán sự 14 khối; Các Doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, các chợ trên địa bàn  tổ chức tuyên truyền, thực hiện tốt các nội dung:

1. Tuyên truyền về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 125 -KH/Th.U ngày 20/12/2022 của Thành ủy về triển khai thực hiện Chỉ thị số 03 -CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới nhằm khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, niềm tự hào, tự tôn dân tộc, ý chí tự lực, tự cường của người Việt Nam ở trong và ngoài nước tích cực hưởng ứng thực hiện Cuộc vận động, tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động trong đội ngũ đảng viên, công chức, viên chức, người lao động gắn với phong trào tự quản về vệ sinh an toàn thực phẩm và các chương trình, kế hoạch của Thành phố về tổ chức các hoạt động trước, trong, sau tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, với chủ đề: “Chào Xuân Giáp Thìn -Người Việt Nam tự hào dùng hàng Việt Nam”.

2. Tập trung công tác tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân để tích cực hưởng ứng, tham gia cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với các hình thức phong phú, đa dạng như hệ thống truyền thanh từ phường đến khối phố, băng rôn, pano, áp phích...

- Phát động các tầng lớp nhân dân tăng cường công tác giám sát, phát hiện, tố giác các hành vi buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gian lận thương mại, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm,... góp phần đảm bảo ổn định thị trường, thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh, bảo vệ doanh nghiệp, bảo vệ người tiêu dùng; Tuyên truyền, vận động người tiêu dùng nhận thức đúng khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam.

3. Các doanh nghiệp trên địa bàn nâng cao nhận thức vai trò, trách nhiệm của mình trong việc nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ, sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng; thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; xây dựng được thương hiệu cho nhiều sản phẩm, hàng hóa Việt Nam.

4. BQL các Chợ trên địa bàn: tổ chức tuyên truyền, vận động các hộ dân kinh doanh không buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, không đảm bảo vệ sinh ATTP, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và một số biện pháp giúp người tiêu dùng phân biệt hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo vệ sinh ATTP… gắn với thực hiện đảm bảo ATGT, TTĐT, vệ sinh môi trường, phòng chống pháo nổ trong dịp tết Giáp Thìn 2024; tổ chức các hoạt động kết nối và hỗ trợ doanh nghiệp trong các hoạt động xúc tiến thương mại, các chương trình khuyến mãi hàng Việt Nam tổ chức trên địa bàn đảm bảo quy định, chất lượng.

- Thường xuyên kiểm tra hàng hóa buôn bán tại chợ, đề xuất UBND Thành phố hoặc UBND phường xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, không đảm bảo vệ sinh ATTP tại Chợ

5. Các trung tâm thương mại, siêu thị phối hợp với doanh nghiệp sản xuất tăng cường số lượng và các chương trình khuyến mãi các mặt hàng Việt đảm bảo chất lượng nhằm quảng bá thương hiệu và mở rộng thị trường tiêu thụ theo quy định; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá cho các sản phẩm hàng hóa, nhãn hiệu, thương hiệu Việt Nam.

Đây là một số nội dung thực hiện Kế hoạch tháng cao điểm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, UBND phường đề nghị các đơn vị nêu trên thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, báo cáo kết quả về UBND phường trước ngày 15/02/2024 để kịp thời tổng hợp báo cáo Thành phố.

Nội dung khẩu hiệu tuyên truyền:

+ Hãy ưu tiên dùng hàng Việt Nam vì sự phồn vinh của đất nước!

+ Ưu tiên dùng hàng Việt Nam là nét đẹp văn hóa của người tiêu dùng!

+ Hãy nói không với sản xuất, tiêu thụ hàng giả, hàng lậu, hàng kém chất lượng!

+ Nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm Việt Nam!

+ Tôn vinh các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao!

+ Chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng, bảo vệ người tiêu dùng!

+ Tự hào sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt Nam!

+ Toàn dân tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người ViệtNam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”!

+ Hàng hóa thương hiệu Việt tạo động lực thúc đẩy nền kinh tế đất nước phát triển bền vững!

 

Tin/Bài: Trần Thị Minh Hiền- PCT UBND phường