Tin tức - sự kiện

Showing 1 - 12 / 43 result.

Tin tức - sự kiện

Showing 1 - 12 / 33 result.

Tin tức - sự kiện

THÔNG BÁO - Lịch tẩy giun đợt 1 cho học sinh tiểu học năm 2024

Giun sán là những loại kí sinh trùng, sống kí sinh trong ruột của cơ thể người và lây lan chủ yếu qua con đường ăn uống. Ở Việt Nam, các loại giun gây bệnh chủ yếu gồm giun đũa, giun móc, giun tóc, giun kim. Người bị nhiễm giun do ăn phải trứng giun từ thức ăn bị ô nhiễm, qua bàn tay bẩn, rau sống hay nước uống… Đối với một số loại giun như giun móc, ấu trùng giun sẽ xâm nhập cơ thể qua da hay niêm mạc do tiếp xúc với đất bẩn. Khi vào cơ thể, giun gây ra nhiều tác hại như gây rối loạn tiêu hóa, thiếu máu, suy dinh dưỡng hoặc gây ra nhiều biến chứng như tắc ruột, giun chui ruột thừa gây viêm ruột thừa, giun chui ống mật gây tắc và viêm cấp tính đường mật…Bên cạnh đó, Việt Nam có khí hậu nhiệt đới, là môi trường thuận lợi cho giun phát triển, nên cộng đồng dân cư có tỉ lệ nhiễm giun cao. Trong đó, trẻ em là đối tượng nguy cơ cao vì thường hiếu động, hay cầm nắm mọi thứ và đưa tay lên miệng, mũi, Trẻ chưa hiểu được tầm quan trọng của vệ sinh cá nhân... Vì vậy, việc tẩy giun định kỳ cho trẻ là việc làm hết sức cần thiết để bảo vệ sức khỏe cho trẻ. Với trẻ trên 2 tuổi cần tẩy giun định kỳ từ 6 tháng đến 1 năm/ lần. Với trẻ dưới 2 tuổi, cha mẹ cần đưa trẻ đến bác sĩ để được thăm khám trước khi tẩy giun, đến khi đã có bằng chứng chính xác của việc nhiễm giun sán thì trẻ sẽ được điều trị theo sự hướng dẫn của bác sĩ.
content:

Thực hiện Kế hoạch số 216/KH-TTYT ngày 02/5/2024 của Trung tâm Y tế thành phố Vinh về việc triển khai tẩy giun đợt 1 cho học sinh tiểu học trên địa bàn. Ủy ban nhân dân phường thông báo lịch tẩy giun đợt 1 cho học sinh tiểu học năm 2024 trên địa bàn, cụ thể như sau:

1. Đối tượng

Học sinh độ tuổi tiểu học (lớp 1 đến lớp 5), bao gồm trẻ đang học tại trường tiểu học và trẻ 6 đến 11 tuổi không đi học trên địa bàn .

2. Thời gian

- Triển khai uống đồng loạt vào ngày 14/5/2024 (Thứ 3) và uống vét vào ngày 15/5/2024 ( Thứ 4).

- Buổi sáng: từ 7h00 đến 10h00; buổi chiều: Từ 13h30 đến 16h00.

3. Địa điểm

- Uống đồng loạt vào ngày 14/5/2024 tại trường Tiểu học Vinh Tân.

- Uống vét vào ngày 15/5/2024 tại Trạm Y tế (Số 25, đường Nguyễn Viết Phú, TPVinh) cho trẻ chưa được uống và trẻ từ 6-11 tuổi không đi học.

4. Lưu ý: Không đưa vào danh sách cho trẻ uống thuốc tẩy giun những trường hợp sau đây:

- Trẻ đang sốt ( ≥ 38,50C), đau bụng, ỉa chảy hoặc mắc các bệnh cấp tính khác (những trẻ này được tư vấn để có thể dùng thuốc Mebendazole hoặc Albendazole sau khi đã khỏi bệnh hoặc sau khi đã tham khảo lời khuyên của Bác sỹ).

- Trẻ bị mắc các bệnh mãn tính như: tâm thần, suy thận, tim, gan, hen phế quản, trẻ có tiền sử dị ứng với các thành phần của thuốc.

- Trẻ đang sử dụng thuốc khác, mới tẩy giun trong vòng 6 tháng trở lại.

5. Để chuẩn bị tốt cho chiến dịch và đảm bảo tất cả học sinh tiểu học được tẩy giun đủ liều, đảm bảo đúng kỹ thuật, an toàn và chất lượng. Đề nghị Trạm y tế phối hợp với Trường Tiểu học lập danh sách các em học sinh, phổ biến cho y tế trường học và giáo viên thời gian uống thuốc tẩy giun; cách uống thuốc tẩy giun; Phối hợp BGH nhà trường chuẩn bị đủ nước chín, cốc đựng nước, tổ chức cho các cháu uống thuốc tẩy giun theo từng lớp, cử các giáo viên phối hợp với cán bộ y tế động viên khuyến khích trẻ uống thuốc, đảm bảo tỷ lệ các cháu được tẩy giun cao. (Trường hợp trẻ vắng mặt và trẻ tại cộng đồng sẽ được Trạm y tế hướng dẫn, tư vấn sử dụng thuốc cho các bậc phụ huynh).

Tẩy giun định kỳ thường xuyên chính là cách tốt nhất để ngăn chặn tình trạng nhiễm giun ở trẻ nhỏ, cải thiện hệ tiêu hóa giúp cho trẻ khỏe mạnh, sức khỏe tốt, hấp thu dinh dưỡng hiệu quả và nhằm mục đích giảm tỉ lệ nhiễm giun, góp phần cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng và nâng cao thể lực cho trẻ. Để chủ động phòng chống nhiễm giun sán cho trẻ em, góp phần nâng cao sức khỏe, thể lực cho học sinh tiểu học trên địa bàn, đề nghị đài phát thanh phường, trường Tiểu học, ban cán sự và CTV Y tế 14 khối thông báo rộng rãi để các bậc phụ huynh và nhân dân được biết và đưa con em mình đi uống thuốc tẩy giun đúng đối tượng và thời gian quy định./.

Trần Văn Huấn - Trạm y tế

Tin tức - sự kiện

Nhận hồ sơ và trả kết quả TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích (BCCI)

content:

Đây là một trong những biện pháp cải cách có tính đột phá, góp phần đổi mới phương thức phục vụ nhân dân, giảm tải công việc của các cơ quan hành chính nhà nước, đồng thời phát huy hiệu quả, tận dụng tối đa mạng lưới bưu chính công cộng sẵn có cung cấp thêm sự lựa chọn cho tổ chức, cá nhân, tạo điều kiện thuận lợi giúp người dân, doanh nghiệp giảm chi phí, thời gian trong việc làm thủ tục hành chính. Qua đó thực hiện cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chỉ số hài lòng của các tổ chức, doanh nghiệp và công dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh. 

Hiện nay, việc thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích đã tạo điều kiện thuận lợi, cắt giảm chi phí đi lại cho tổ chức, cá nhân.

 

Các bước thực hiện tiếp nhận, chuyển trả kết quả thủ tục hành chính qua bưu chính công ích

1. Các hình thức thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích

Tổ chức, cá nhân có thể lựa chọn một trong các hình thức sau đây khi thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích:

a. Gửi hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính.

b. Nhận trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

c. Gửi hồ sơ và nhận trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

2. Nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân

a. Việc nhận hồ sơ của tổ chức, cá nhân được thực hiện tại các điểm phục vụ bưu chính của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích hoặc tại địa chỉ theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân.

b. Đại diện tổ chức, cá nhân có hồ sơ cần chuyển phát cùng với nhân viên bưu chính kiểm đếm, đối chiếu danh mục tài liệu có trong hồ sơ so với danh mục tài liệu đã được cơ quan có thẩm quyền công bố công khai trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính, Trang thông tin điện tử phường và niêm yết tại nơi giải quyết thủ tục hành chính.

c. Nhân viên bưu chính và đại diện tổ chức, cá nhân lập và cùng ký vào Phiếu gửi hồ sơ theo mẫu do doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích phát hành trong đó ghi rõ hõ, tên, địa chỉ người gửi; tên, địa chỉ cơ quan có thẩm quyền; tên thủ tục hành chính; danh mục tài liệu, văn bản có trong hồ sơ và những nội dung liên quan khác (nếu có).

d. Nhân viên bưu chính trực tiếp đóng gói, niêm phong hồ sơ có sự chứng kiến của đại diện tổ chức, cá nhân để chuyển phát. Việc chấp nhận và phát bưu gửi được thực hiện theo quy định tại Luật bưu chính.

f. Trường hợp thủ tục hành chính phải nộp phí, lệ phí thì nhân viên bưu chính thực hiện thu phí, lệ phí theo quy định và cấp biên lai thu phí, lệ phí cho tổ chức, cá nhân.

3. Xử lý hồ sơ và giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan có thẩm quyền

a. Sau khi tiếp nhận hồ sơ được chuyển đến, người tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm chuyển ngay hồ sơ đến người có thẩm quyền của cơ quan đó để giải quyết.

b. Việc giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện theo đúng trình tự, thẩm quyền và thời hạn do pháp luật quy định.

c. Khi hoàn thành giải quyết thủ tục hành chính, cơ quan có thẩm quyền đăng tải công khai kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên trang thông tin điện tử của cơ quan (nếu có) và thông báo (bằng tin nhắn, thư điện tử hoặc hình thức khác) đến nhân viên bưu chính và tổ chức, cá nhân.

4. Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính

a. Việc trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện theo quy định của pháp luật và theo các quy định cụ thể như sau:

- Trường hợp tổ chức, cá nhân có yêu cầu gửi trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích thì nhân viên bưu chính nhận kết quả để chuyển phát theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân;

- Hồ sơ gửi trả cho tổ chức, cá nhân qua dịch vụ bưu chính công ích phải bảo đảm đầy đủ theo quy định mà cơ quan, người có thẩm quyền phải trả cho tổ chức, cá nhân sau khi giải quyết thủ tục hành chính;

- Trường hợp hồ sơ có bản chính hoặc bản gốc thì nhân viên bưu chính phải tiếp nhận, ghi rõ trong Phiếu gửi hồ sơ và thực hiện việc chuyển trả cho tổ chức, cá nhân;

b. Đại diện của cơ quan có thẩm quyền và nhân viên bưu chính cùng kiểm đếm hồ sơ, lập và cùng ký Phiếu gửi hồ sơ theo mẫu do doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính phát hành để gửi trả cho tổ chức, cá nhân, trong đó ghi rõ tên, địa chỉ người gửi là cơ quan có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính; tên, địa chỉ người nhận là tổ chức; họ, tên, địa chỉ người nhận là cá nhân; danh mục tài liệu, văn bản có trong hồ sơ theo quy định.

c. Nhân viên bưu chính trực tiếp đóng gói, niêm phong hồ sơ có sự chứng kiến của đại diện cơ quan có thẩm quyền để thực hiện việc chuyển phát.

d. Trường hợp nhận chuyển kết quả giải quyết thủ tục hành chính với số lượng nhiều, đồng nhất cho nhiều cá nhân, tổ chức là đối tượng giải quyết thủ tục hành chính trong một tập thể, đơn vị thì doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích có thể thỏa thuận với cơ quan có thẩm quyền để nhân viên bưu chính nhận và chuyển phát bưu gửi đã được cơ quan có thẩm quyền đóng gói, niêm phong.

5. Tổ chức, cá nhân nhận hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính

a. Hồ sơ và kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích phải được chuyển trả kịp thời cho tổ chức, cá nhân.

b. Trường hợp tổ chức, cá nhân không thể trực tiếp nhận hồ sơ, kết quả từ nhân viên bưu chính thì có thể ủy quyền cho người khác nhận hồ sơ, kết quả thủ tục hành chính. Việc ủy quyền được thực hiện theo quy định của pháp luật.

c. Đại diện tổ chức, cá nhân và nhân viên bưu chính cùng ký xác nhận về việc đã giao, nhận hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên Phiếu gửi hồ sơ theo quy định.

6. Phương thức thực hiện nộp phí, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính

a. Tổ chức, cá nhân có trách nhiệm nộp phí, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính đã được quy định (nếu có) theo các phương thức sau đây:

- Trực tiếp nộp hoặc chuyển vào tài khoản phí, lệ phí của cơ quan có thẩm quyền;

- Trực tiếp nộp hoặc chuyển vào tài khoản của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích để chuyển cho cơ quan có thẩm quyền.

b. Tổ chức, cá nhân có thể lựa chọn việc nộp phí, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính bằng phương thức khác nếu được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận.

c. Chứng từ nộp tiền, chuyển khoản tiền phí, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính hoặc Biên lai thu phí, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính (nếu có) được gửi kèm theo hồ sơ đến cơ quan, người có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính.

7. Trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc giải quyết hồ sơ, kết quả bị mất, bị thất lạc hoặc bị hư hỏng

a. Trường hợp hồ sơ bị mất, bị thất lạc hoặc bị hư hỏng trong quá trình chuyển phát của nhân viên bưu chính thì doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích có trách nhiệm phối hợp với tổ chức, cá nhân có hồ sơ, giấy tờ bị mất, bị thất lạc hoặc bị hư hỏng và cơ quan, tổ chức có thẩm quyền để khắc phục hậu quả.

b. Trường hợp cần phải xin cấp lại bản chính hoặc bản gốc và các giấy tờ khác có trong hồ sơ chuyển phát đã bị mất, bị thất lạc, bị hư hỏng không thể khôi phục được thì doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích có trách nhiệm phối hợp với tổ chức, cá nhân có văn bản bị mất, bị thất lạc, bị hư hỏng và cơ quan, tổ chức có thẩm quyền cấp lại các giấy tờ cho tổ chức, cá nhân.

c. Trường hợp do lỗi của doanh nghiệp hoặc nhân viên của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích làm cho bản chính hoặc bản gốc và các giấy tờ khác có trong hồ sơ chuyển phát đã bị mất, bị thất lạc, bị hư hỏng không thể khôi phục được thì doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích phải có trách nhiệm khắc phục mọi hậu quả đã gây ra và chịu mọi chi phí phát sinh trong việc xin cấp lại hồ sơ, giấy tờ.

d. Trường hợp được quy định tại khoản 3 Điều này mà gây thiệt hại cho tổ chức, cá nhân thì doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích phải bồi thường thiệt hại theo quy định.

8. Trách nhiệm và quyền hạn của tổ chức, cá nhân

a. Chịu trách nhiệm về tính hợp pháp, chính xác, đầy đủ của tài liệu, giấy tờ có trong hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp đầy đủ thông tin có liên quan để thực hiện tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

b. Phản ánh, kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền về các hành vi vi phạm của nhân viên bưu chính trong quá trình chuyển phát hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

c. Thanh toán đầy đủ, kịp thời giá cước dịch vụ mà mình có trách nhiệm thanh toán cho doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích.

d. Thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo theo quy định của pháp luật.

BÍCH HOÀI - CÔNG CHỨC VPTK