ĐẢNG ỦY PHƯỜNG

HĐND PHƯỜNG

UBND PHƯỜNG

Hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến các thủ tục hành chính

content:

Dịch vụ công trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người dân sử dụng bởi những lợi ích mà nó đem lại trong việc hỗ trợ giải quyết các thủ tục hành chính công trên môi trường mạng từ đó giúp người dân, doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và chi phí.

DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN LÀ GÌ?

1. Dịch vụ hành chính công:

Là những dịch vụ liên quan đến hoạt động thực thi pháp luật, không nhằm mục đích lợi nhuận, do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho tổ chức, cá nhân dưới hình thức các loại giấy tờ có giá trị pháp lý trong các lĩnh vực mà cơ quan nhà nước đó quản lý. Mỗi dịch vụ hành chính công gắn liền với một thủ tục hành chính để giải quyết hoàn chỉnh một công việc cụ thể liên quan đến tổ chức, cá nhân.

2. Dịch vụ công trực tuyến: 

Là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng.

a) Dịch vụ công trực tuyến mức độ 1: Là dịch vụ bảo đảm cung cấp đầy đủ các thông tin về TTHC và các văn bản có liên quan qui định về thủ tục hành chính đó.

b) Dịch vụ công trực tuyến mức độ 2: Là dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 và cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ sau khi hoàn thiện được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

c) Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3: Là dịch vụ trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ, các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

d) Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4: Là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng

3. Hướng dẫn nhập Dịch vụ công trực tuyến

01         Tra cứu thủ tục hành chính, dịch vụ công

Người dân, doanh nghiệp có 3 cách để tiếp cận thủ tục hành chính, dịch vụ công, đó là:

-Tìm kiếm theo từ khóa ở trang chủ, trang công dân, trang doanh nghiệp

-Chọn thủ tục hành chính từ sự kiện của công dân, doanh nghiệp

-Chọn từ danh sách dịch vụ công trực tuyến hoặc từ địa chỉ:

https://vinhtan.vinh.nghean.gov.vn/dich-vu-cong-truc-tuyen

www.dichvucong.gov.vn

02    Chọn cơ quan thực hiện

Căn cứ vào “Cơ quan thực hiện” trong thông tin thủ tục hành chính, người dân, doanh nghiệp chọn cơ quan thực hiện tương ứng của thủ tục cần thực hiện

03        Đăng ký, đăng nhập tài khoản công dân, doanh nghiệp

Người dân, doanh nghiệp có thể đăng ký tài khoản bằng: Sim ký số; USB ký số; Thuê bao di động (Dành cho Công dân); Mã số BHXH (Dành cho Công dân)

Sau khi đăng ký tài khoản, Người dân, doanh nghiệp đăng nhập bằng 1 trong các cách sau: Sim ký số; USB ký số; CMT/CCCD.

04        Nộp hồ sơ, tra cứu, theo dõi tình trạng hồ sơ

Sau khi Người dân, doanh nghiệp đăng nhập thành công, Cổng Dịch vụ công Quốc gia sẽ điều hướng về Cổng của Bộ/Ngành/Địa phương nơi mà người dân, doanh nghiệp đăng ký thực hiện thủ tục để nộp hồ sơ.

Tại màn hình xem chi tiết thông tin thủ tục, người dùng có thể tham khảo thông tin quy trình thực hiện, thông tin cơ bản cũng như tham khảo và tải các mẫu biểu đính kèm yêu cầu của thủ tục để thực hiện điền thông tin đăng ký

Người dân, doanh nghiệp tra cứu tình trạng hồ sơ theo mã số hồ sơ được cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, để theo dõi chi tiết tiến trình xử lý, quản lý dữ liệu đầu vào, đầu ra của hồ sơ thì người dân thực hiện đăng nhập để xem chi tiết.

- Các cơ quan, đơn vị, cá nhân có thể xem video hướng dẫn việc nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công tỉnh Nghệ An tại địa chỉ:

https://www.youtube.com/watch?v=BVFb68VFeh4&t=231s 

https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-huong-dan-cong-dan-doanh-nghiep.html 

- Nộp hồ sơ trực tuyến các thủ tục hành chính tỉnh Nghệ An tại địa chỉ: https://dichvucong.nghean.gov.vn/dichvucong/bothutuc

- Nộp Thủ tục cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân: https://dichvucong.nghean.gov.vn/dich-vu-cong/tra-cuu/chi-tiet-thu-tuc?ma-thu-tuc=29404

- Xem hướng dẫn của Bộ Tư Pháp tai:  https://dichvucong.moj.gov.vn/Pages/dvc-huong-dan-cong-dan-doanh-nghiep.aspx?ItemID=1

Lưu ý:

Công dân thực hiện các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của UBND phường Vinh Tân thì Sau khi đăng ký nộp hồ sơ trực tuyến, Công dân mang hồ sơ đầy đủ, hợp lệ đến nộp trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND phường Vinh Tân, địa chỉ: số 12 Nguyễn Viết Nhung, thành phố Vinh nộp hồ sơ giấy và đóng phí, lệ phí (nếu có)

 * Khi hồ sơ hợp lệ và đầy đủ điều kiện giải quyết, Công dân sẽ nhận được thông báo về thời gian giải quyết hồ sơ để nhận phiếu hẹn trả kết quả.

* Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc có yêu cầu khác, Công dân sẽ được hướng dẫn chi tiết để bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ thông qua email. Trường hợp được yêu cầu bổ sung hồ sơ, công dân truy cập Tra cứu hồ sơ và sử dụng mã phiếu biên nhận được gửi qua đường email để biết trạng thái hồ sơ của mình. Sau đó sử dụng nút Bổ sung hồ sơ để bổ sung các giấy tờ còn thiếu.

VÂN ANH – Công chức tư pháp - hộ tịch

 

MẶT TRẬN TỔ QUỐC VÀ ĐOÀN THỂ PHƯỜNG