Tin tức - sự kiện

Tin tức - sự kiện

Chấn chỉnh công tác tiếp nhận, giải quyết hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính

content:

Để đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, gắn với số hóa và sử dụng kết quả số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, tăng năng suất lao động, góp phần hình thành công dân số, doanh nghiệp số trong xây dựng chính quyền số, nền kinh tế số, xã hội số. Ngày 11/01/2024, UBND phường Vinh Tân ban hành Công văn số 33/UBND-VP về việc thực hiện nghiêm việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC), xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả cho công dân; Theo đó, Chủ tịch UBND phường yêu cầu Cán bộ, công chức tham mưu, giải quyết TTHC tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; các bộ phận chuyên môn của phường:

- Cán bộ công chức giải quyết hồ sơ công dân phải đúng thời hạn. Nếu để xảy ra hồ sơ quá hạn phải có Phiếu xin lỗi và Hẹn lại ngày trả kết quả cho công dân. Phiếu xin lỗi và Hẹn lại ngày trả kết quả phải được ký số và phát hành trên hệ thống https://ubndtpvinh.vnptioffice.vn  kèm vào trong hồ sơ công dân đồng thời tải file này đính kèm vào trả kết quả trên hệ thống dịch vụ công tỉnh Nghệ An. Nếu còn để xảy ra tình trạng chậm giải quyết hồ sơ TTHC cho công dân mà không có Phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả làm ảnh hưởng đến công việc của công dân và chất lượng giải quyết TTHC của Phường thì công chức tiếp nhận hồ sơ phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND phường, các đoàn kiểm tra, thanh tra. Trong niên độ công tác (từ ngày 01 tháng 01 đến ngày 31 tháng 12 hằng năm) cán bộ, công chức vi phạm quá 03 lần thì hạ xếp loại thi đua và làm căn cứ xếp loại CBCC hàng năm.

- Thực hiện nghiêm việc công khai, minh bạch trong tiếp nhận, giải quyết TTHC, bảo đảm 100% TTHC được công bố, công khai đầy đủ, đúng hạn theo quy định; công chức làm việc tại Bộ phận một cửa trong quá trình tiếp công dân phải thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân sử dụng tài khoản định danh điện tử để thực hiện TTHC;

- Các phó chủ tịch UBND phường tăng cường công tác kiểm tra, xử lý trách nhiệm của cán bộ, công chức có liên quan trong việc tham mưu giải quyết hồ sơ TTHC trễ hạn; Thường xuyên theo dõi, đôn đốc quá trình tham mưu giải quyết TTHC của cán bộ công chức.

- Giao Văn phòng UBND phường theo dõi, đôn đốc, kiểm tra quá trình giải quyết TTHC của Cán bộ, công chức tham mưu, giải quyết TTHC tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; các bộ phận chuyên môn của phường; Định kỳ hàng tháng, công khai danh sách cán bộ, công chức tham mưu giải quyết TTHC chậm, trễ hạn trên Trang thông tin điện tử của địa phương;

12024_cv_don_doc_xin_loi_giai_20240116090340879_Signed.pdf

12024_cv_don_doc_xin_loi_giai_20240116090340879_Signed.pdf (vnptioffice.vn)

Tin/Bài: Minh Hiền- PCT UBND Phường

Tin tức - sự kiện

Tin tức - sự kiện