Thông báo

HỘI NÔNG DÂN PHƯỜNG VINH TÂN HỖ TRỢ “VIÊN GẠCH NGHĨA TÌNH” XÂY DỰNG NHÀ Ở CHO HỘI VIÊN CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN

Thực hiện Kế hoạch số 21 KH/ HNDT ngày 16/3/2023 của Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh về việc phát động cuộc vận động mang tên “ Viên gạch nghĩa tình” nhằm hỗ trợ hội viên nghèo xây dựng nhà ở. Thời gian qua, với tinh thần “tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, “ Thương người như thể thương thân” Hội nông dân phường đã triển khai, lan tỏa ý nghĩa nhân văn của phong trào tới toàn thể hội viên và nhân dân trên địa bàn toàn phường. Hai năm triển khai thực hiện, Hội đã tuyên truyền, vận động trong hội viên nông dân đóng góp được hơn 20 triệu đồng để phối hợp hỗ trợ xây dựng và sữa chữa nhà ở cho 03 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Phường.
content:

Năm 2024 Hội nông dân phường phối hợp với Hội LHPN, Ban chỉ đạo xây dựng và sửa chữa nhà ở phường Vinh Tân tiến hành xây mới cho nhà bà Nguyễn Thị Ngũ khối Quang Trung, là hộ có hoàn cảnh khó khăn gồm 1 mẹ già và người con trai bị bệnh hiểm nghèo. Ngôi nhà Bà Nguyễn Thị Ngũ được xây dựng dưới có sự hỗ trợ của Hội Nông dân phường và Hội LHPN phường.

Sáng ngày 21/8/2024 Ban chỉ đạo xây dựng và sửa chữa nhà ở phường Vinh Tân tiến hành khánh thành và bàn giao nhà cho 2 hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn phường. Đây là ngôi nhà thứ 9 trên địa bàn phường được triển khai xây dựng và sửa chữa.

(BCĐ bàn giao nhà cho ông Võ Trọng Bốn, ngôi nhà thứ 9 được xây dựng và sửa chữa)

Hội nông dân phường đã trích quỹ viên gạch nghĩa tình hỗ trợ cho gia đình bà  Nguyễn Thị Ngũ - khối Quang Trung với số tiền 10 triệu đồng, được huy động từ cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn phường.

Thời gian tới, Hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên, các tầng lớp nhân dân tiếp tục tham gia hưởng ứng cuộc vận động  “Viên gạch nghĩa tình” góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho hội viên nghèo, hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhằm thực hiện thắng lợi Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn phường.

Đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống, đạo lý “tương thân tương ái” của người dân Việt Nam. Mỗi ngôi nhà được xây dựng từ Viên gạch nghĩa tình được khánh thành là thêm những niềm vui, ấm áp nghĩa tình qua đó giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống, góp phần thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển đi lên.

                                Võ Thị Tuyết Nhung – CT Hội ND Phường

content:

Tiến độ giải quyết hồ sơ

content:

Bản đồ hành chính thành phố vinh - tỉnh nghệ an

content:

content:

Thời tiết

Thống kê truy cập

Hiện có: 2539
Tổng: 1708679