Hội LHPN phường Vinh Tân, TP Vinh triển khai hiệu quả cuộc vận động ủng hộ xây dựng “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động

Bằng tình cảm yêu thương, trách nhiệm, Hội LHPN phường Vinh Tân, TP Vinh đã triển khai hiệu quả cuộc vận động ủng hộ xây dựng “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động. Nhờ vậy, nhiều phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường đã có được những ngôi nhà mới khang trang, ấm áp nghĩa tình….
content:

Thiết thực Chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc Khánh Nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945-2/9/2024). Sáng ngày 21/8/2024, BCĐ vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở phường, cùng Hội LHPN, Hội Nông dân phường Vinh Tân đã tổ chức lễ khánh thành bàn giao nhà ở cho hộ bà Nguyễn Thị Ngụ 82 tuổi ở khối Quang Trung, phường Vinh Tân.  

BCĐ bàn giao nhà cho bà Nguyễn Thị Ngụ - khối Quang Trung, ngôi nhà thứ 9 được xây dựng và sửa chữa

Hộ bà Nguyễn Thị Ngụ - khối Quang Trung, thuộc diện hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Là mẹ đơn thân, chồng mất khi bà còn rất trẻ, bà đã lựa chọn ở vậy, không đi thêm bước nữa, để nuôi con trai khôn lớn, sau có nơi nương nhờ tuổi già, với bà thế là hạnh phúc lắm rồi. Dù cuộc sống vẫn luôn khó khăn với bà, nhưng bà luôn có tinh thần, trách nhiệm cao với xã hội. Bất kỳ một cuộc kêu gọi vận động nào ở khối, ở địa phương bà đều tích cực tham gia đóng góp... Là người phụ nữ kiên cường, chịu thương, chịu khó, nhưng cuộc đời lại quá trớ trêu với bà. Cả đời bà hi sinh cho con cái, mà người con trai duy nhất của bà lại không bình thường như những người con khác, anh mang bệnh nặng trong người, không còn sống được bao lâu. Mỗi tháng người mẹ già đã 82 tuổi, lưng còng mang đầy gánh nặng của thời gian, tuổi tác, gánh nặng con cái đều đặn phải lo thuốc thang cho người con trai duy nhất của bà.

Mắt lem nhem, lưng còng cúi thấp, Bà chia sẻ trong nước mắt: “Mỗi tháng mẹ phải lo hơn 2 triệu tiền thuốc thang cho thằng con trai, nó bệnh mà mẹ mong sao nó còn sống bên mẹ, để mẹ con nương tựa nhau lúc ốm đau, bệnh tật. 82 tuổi, mẹ không dám ốm, ốm ai lo cho con. Đất quanh nhà đã bán lo cho con hết, chỉ còn lại một căn nhà nhỏ, đã xuống cấp nghiêm trọng làm chỗ trú mưa, nắng cho hai mẹ con”.

Hình ảnh nhà bà Nguyễn Thị Ngụ trước khi khởi công xây dựng

  Trước hoàn cảnh khó khăn của bà Ngụ, thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TU ngày 10/02/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, Hội LHPN phường đã chủ động báo cáo với Ban chỉ đạo vận động của phường, đứng ra kêu gọi vận động cán bộ hội viên phụ nữ hỗ trợ xây dựng nhà mái ấm tình thương cho gia đình bà Nguyễn Thị Ngụ ở khối Quang Trung.

Với tinh thần chỉ đạo của Đảng uỷ, sự quan tâm tạo điều kiện của chính quyền địa phương và đặc biệt sự vào cuộc của cán bộ, hội viên phụ nữ 14 khối trên địa bàn phường đã cùng với cấp ủy, Ban cán sự khối Quang Trung và gia đình bà Ngụ đã  chung tay xây dựng ngôi nhà mới khang trang cho hội viên của mình trong năm 2024; Sau hơn 1 tháng thi công, đến nay, ngôi nhà của gia đình bà Ngụ đã hoàn thành với tổng số tiền 92 triệu đồng, trong đó của Hội PN 40 triệu đồng tiền mặt và liên hệ với doanh nghiệp gạch Thắng Thanh ủng hộ gạch ốp lát, trị giá: hơn 15 triệu đồng, Hội Nông dân 10 triệu đồng, Số tiền mặt và hiện vật còn lại gia đình bà đã được Doanh nghiệp Cường Yến, gia đình Anh Hoàng Văn Hùng Giám đốc công ty quốc tế H&H và Chị Phạm Thị Thuý Hằng Chủ tịch hội CTĐ phường cũng như gia đình và anh em con cháu ủng hộ.

Trong căn nhà còn thơm mùi sơn mới ấm áp, bà Ngụ không giấu nổi niềm vui: “Sau nhiều năm phải sống trong căn nhà sập xệ, dột nát, cứ mỗi khi mưa gió lại thấp thỏm lo âu, nay được sự giúp đỡ của Hội LHPN, Hội Nông dân và cấp ủy, chính quyền phường, khối, các nhà hảo tâm, bà con làng xóm, mẹ con tôi đã có ngôi nhà khang trang để ở. Đây là nguồn động viên to lớn giúp gia đình tôi vươn lên trong cuộc sống”.

Hình ảnh: Đồng chí Thái Nữ Mỹ Dung – Chủ tịch Hội LHPN phường Vinh Tân cùng bà Nguyễn Thị Ngụ - hội viên Hội LHPN phường tại lễ khởi công xây dựng nhà

 Với vai trò của tổ chức Hội Phụ nữ là quan tâm, chăm lo cho quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ, trẻ em; đặc biệt hướng tới những phụ nữ khó khăn, phụ nữ yếu thế. Trong những năm qua, Hội LHPN phường đã rất quan tâm công tác an sinh xã hội và các hoạt động nhân đạo từ thiện. Những ngôi nhà mang tên “Mái ấm tình thương” không chỉ góp phần mang lại niềm vui, hạnh phúc cho những hội viên, phụ nữ nghèo trên địa bàn Vinh Tân có chỗ ở an toàn, ấm cúng, mà còn cổ vũ, động viên, tiếp thêm nghị lực để chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn từng bước vươn lên ổn định cuộc sống, thoát nghèo bền vững và tham gia tốt các phong trào ở địa phương, qua đó góp phần thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Hình ảnh: Hội LHPN phường Vinh Tân trao tiền và hiện vật cho gia đình bà Nguyễn Thị Ngụ tại lễ Khánh thành nhà

Với những việc làm thiết thực, ý nghĩa đó, các cấp Hội sẽ tiếp tục vận động các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hỗ trợ xây dựng Mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Hy vọng rằng, với sự chung tay góp sức của cộng đồng, những hội viên phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sẽ được hỗ trợ để xây dựng nhà ở nhằm vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.

Một số hình ảnh chị em phụ nữ phường ủng hộ, trao tặng xây dựng Mái ấm tình thương tại Lễ Khánh thành nhà bà Nguyễn Thị Ngụ

 

 

Thương Huyền – PCT Hội LHPN P. Vinh Tân

content:

Tiến độ giải quyết hồ sơ

content:

Bản đồ hành chính thành phố vinh - tỉnh nghệ an

content:

content:

Thời tiết

Thống kê truy cập

Now: 2089
Total: 1712068