Tin tức - sự kiện

PHƯỜNG VINH TÂN: HƯỚNG DẪN NGHIỆP VỤ BẦU CỬ TRƯỞNG KHỐI NHIỆM KỲ 2025-2027

Bầu cử Trưởng khối là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của địa phương. Bầu cử Trưởng khối nhằm bầu ra người có tiêu chuẩn, đủ năng lực, uy tín, đại diện cho người dân trong khối phố đảm đương những công việc mà Đảng và nhân dân giao phó, góp phần hoàn thiện bộ máy chính quyền cơ sở, đồng thời phải hoàn thành tốt các nhiệm vụ của chính quyền địa phương giao. Bầu cử Trưởng khối nhiệm kỳ 2025 - 2027 Phường Vinh Tân sẽ được diễn ra vào ngày 28/9/2024. Công tác chuẩn bị cho bầu cử Trưởng khối đã được cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương quan tâm chỉ đạo thực hiện quyết liệt. UBND Phường Vinh Tân đã ban hành kế hoạch triển khai bầu cử Trưởng khối, kế hoạch tuyên truyền, hướng dẫn quy trình bầu cử, thành lập Ban chỉ đạo bầu cử , UBMTTQ phường đã có hướng dẫn cụ thể quy trình hiệp thương bầu cử...
content:

sáng ngày 17/9/2024, UBND phường đã phối hợp với UBMTTQ phường triển khai quán triệt một số nội dung và hướng dẫn nghiệp vụ Bầu cử Trưởng khối nhiệm kỳ 2025-2027. Tham dự có lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ, trưởng các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội, công chức phường, thành viên BCĐ bầu cử, Bí thư, khối trưởng, TBCTMT, 14 khối dân cư và đại diện BQL các khu chung cư trên địa bàn.

Tại Hội nghị, UBND phường đã triển khai quán triệt các nội dung tại kế hoạch bầu cử, kế hoạch tuyên truyền bầu cử trưởng khối nhiệm kỳ 2025-2027. UBMTTQ phường triển khai hướng dẫn các quy trình tổ chức thực hiện công tác Bầu trưởng khối, hướng dẫn thực hiện chương trình tổ chức ngày bầu cử, công tác tuyên truyền bầu cử.

UBND phường đã ra Quyết định số 412/QĐ-UBND ngày 06/9/2024 về việc công bố ngày bầu cử Trưởng khối nhiệm kỳ 2025-2027. Theo đó, Ngày bầu cử Trưởng khối đã được ấn định tổ chức vào ngày 28/9/2024 (Thứ 7) - Đây là đợt sinh hoạt dân chủ trực tiếp, rộng khắp để bầu ra người đại diện cho nhân dân, vận động, tổ chức nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và trực tiếp là của UBND Phường; phát huy quyền làm chủ của nhân dân, thực hiện Pháp lệnh dân chủ cơ sở. Là nhiệm vụ chính trị thiết thực của cả hệ thống chính trị và nhân dân hướng đến chào mừng Đại hội Đảng bộ Phường Vinh Tân khóa XXVII và Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025 -2030.

Huyền Trang

 

 

content:

Tiến độ giải quyết hồ sơ

content:

Bản đồ hành chính thành phố vinh - tỉnh nghệ an

content:

content:

Thời tiết

Thống kê truy cập

Now: 1700
Total: 1716478